Monday, May 17, 2010

จุฬาฯ รับตรงพิเศษ พร้อมทุนการศึกษา 4 คณะ นิเทศ-วิทย์-บัญชี-อักษร

จุฬาฯ รับตรงพิเศษพร้อมทุนการศึกษา 4 คณะ นิเทศ-วิทย์-บัญชี-อักษร        

        สาขาวิขาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์  คณะวิทยาศาสตร์ โครงการโอลิมปิกวิขาการ โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กและเยาวชน โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี(พสวท.) และ โครงการรับนักเรียนจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนในโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (สสวท., สพฐ., และวมว.)  และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (คณะนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี 
รับสมัครระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคมถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2553)

ส่วนโครงการคัดนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ) ประจำปีการศึกษา 2554 รับสมัครระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2553

          ทุนการศึกษา ผู้ที่เข้าศึกษาตามโครงการผู้มึความสามารถพิเศษทางด้านภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จะได้รับทุนยกเว้นค่าเล่าเรียน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตลอด 4 ปีการศึกษา โดยต้องมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาภาษาไทยแต่ละปีการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 3.00 และคะแนนเฉลี่ยสะสมของทุกรายวิชาไม่ต่ำกว่า 2.00

          ทุนการศึกษาโครงการโอลิมปิกวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ จะได้ทุนการศึกษาจำนวนไม่เกิน 3 ทุน ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายส่วนตัวปีละ 30,000 บาท และได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียน ตลอดระยะเวลา 4 ปี แก่ผู้ที่ศึกษาในสาขาวิขาที่ตรงการสาขาวิชาที่เข้าค่ายโอลิมปิก วิชาการ คือคณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา(สำหรับสาขาชีววิทยาสามารถเลือกศึกษาในสาขาวิชาชีววิทยา สัตววิทยา พฤษศาสตร์ หรือพันธุศาสตร์ได้)


        ทุนการศึกษาโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโล ยี (พสวท.) ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตในโครงการพสวท.ระดับปริญญาตรีจะได้รับทุนการศึกษาเป็นค่าเล่าเรียนตามที่จ่ายจริง ค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายส่วนตัวปีละ 48,000 บาท ค่าหนังสืออ่านประกอบการเรียนปีละ 5,000 บาท และเงินอุดหนุนการทำวิจัย 5,000 บาท

          ทุนการศึกษาจากโครงการโรงเรียนวิทยาศาสตร์ และโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ คณะฯให้ทุนเป็นค่าเล่าเรียนไม่เกิน 20 ทุนตลอดระยะเวลา 4 ปี แก่ผู้ที่ศึกษาผ่านตามเกณฑ์ที่คณะวิทยาศาสตร์กำหนด โดยคณะฯจะประกาศรายชื่อให้ทราบในภายหลัง

  คณะ/จำนวนรับ 
  -คณะนิเทศศาสตร์ รับจำนวน 10 คน

  -คณะอักษรศาสตร์ รับจำนวน 15 คน

  -คณะบัญชี รับจำนวน 300 คน(หลักสูตรบัญชีบัญฑิต รับจำนวน 150 คน, หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต รับจำนวน 150 คน)

          คณะวิทยาศาสตร์ รับจำนวน 125 คน(โครงการโอลิมปิกวิขาการ 50ตน, โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กและเยาวชน 10 คน, โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี (พสวท.) 15 คน, โครงการรับนักเรียนจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนในโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (สสวท., สพฐ., และวมว.) 50 คน)

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร


  1.มีสัญชาติไทย หรืออยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

  2.เป็นผู้กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2553 กลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์

  3.มีคุณสมบัติตามที่หลักสูตร คณะ/โครงการกำหนด ตามที่ปรากฎในเว็บไซคฺ์ http://www.atc.chula.ac.th

  4.เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง หรือเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

  5.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและรับรองต่อมหาวิทยาลัยว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของมหาวิทยาลับที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ

หลักฐานประกอบการสมัคร

  1.ใบสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาระดับ ปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ)ปีการศึกษา 2554 พร้อมติดรูปถ่ายจำนวน 1 รูป(รูปถ่ายขนาด 3× 4 ซม.เป็นรูปหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)

  2.เอกสารประกอบการสมัครซึ่งกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว(สามารถดาวน์โหลดได้ จาก http?/www.atc.chula.ac.th และ http://www.admissions.chula.ac.th)

  3.สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนที่แสดงค่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(G PAX)คำนวณจาก ผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษา หรือชั้นปีที่ 1 ของโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษที่สถานศึกษาออกให้ พร้อมประทับตราโรงเรียน

  4.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน(ถ่ายเอกสารหน้า - หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกันพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)

  5.สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน(ถ่ายเอกสารหน้า - หลังให้อยู่ในหน้า เดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)

  6.สำเนาทะเบียนบ้าน(พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)

  7.ใบรับรองความประพฤติจากสถานศึกษาที่กำลังศึกษา(ตามแบบฟอร์มที่กำหนด)

  8.สำเนาหลักฐานที่แสดงว่ามีความสามารถพิเศษและความถนัดเป็นพิเศษ ทางด้านที่หลักสูตรกำหนด

  9.สำเนาผลการสอบภาษาอังกฤษ CU-TEP ที่ได้คะแนนสอบไม่ต่ำกว่า 450 คะแนน (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)สามารถใช้ผลย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร

  10.ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐหรือโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับการรับรองจากทางการซึ่งออกให้ภายใน 1 เดือน

          การสมัครให้ส่งใบสมัคร เอกสารประกอบการสมัคร และหลักฐานที่โครงการกำหนดไปที่ โครงการรับตรง ปีการศึกษา 2554 ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ชั้น 3 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

No comments:

Post a Comment

ต้องการดูทุนเรียนต่ออื่น