Tuesday, May 18, 2010

ทุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้านการเกษตร ระดับปริญญาตรี จำนวน 50 ทุน

ทุนจุฬา–พัฒนาเกษตรไทย ระดับปริญญาตรี จำนวน 50 ทุน

     หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกนิสิต โดยวิธีรับตรง (แบบพิเศษ) ปีการศึกษา 2554 จำนวน 50 คน รับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2553

คุณสมบัติผู้สมัคร

1.มีสัญชาติไทยหรือเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎ หมาย

2.เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2553

3.เป็นผู้ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.75 ในแต่ละกลุ่มวิชา ดังนี้ กลุ่มวิชาภาษาไทย กลุ่มวิชาสังคมศึกษา กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ และรวมกันไม่ต่ำกว่า 2.00 ในแต่ละกลุ่มวิชา ดังนี้ กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ และกลุ่มวิชาอื่น

4.เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาและศึกษาอยู่ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของ รัฐ หรือโรงเรียนที่คณะกรรมการศึกษาวิจัยทรัพยากรการเกษตร เห็นควรในเขตจังหวัดตามที่กำหนดเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปีติดต่อกันนับถึงวันสมัคร โดยกำหนดเขตพื้นที่เป็นจังหวัดต่าง ๆ ดังนี้

เขตพื้นที่พิเศษ จังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และพะเยา ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่องรอบพื้นที่เป้าหมายการพัฒนาทรัพยากรการเกษตรของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีการพิจารณาให้ได้ทุนจุฬาฯ-พัฒนาเกษตรไทย ตามประกาศของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เขตพื้นที่ปรกติ ได้แก่จังหวัดอื่นนอกเหนือจาก 4 จังหวัดในเขตพื้นที่พิเศษ โดยผู้สมัครในเขตพื้นที่ปรกติที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในจุฬา ลงกรณ์ มหาวิทยาลัย สามารถจะสมัครขอรับทุนการศึกษาอื่นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

5.เป็นผู้พร้อมจะเข้ารับการศึกษา และฝึกปฏิบัติในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะที่จังหวัดน่านได้

6.ควรเป็นผู้ที่มาจากครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม

7.เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ที่จะทำงานในชนบทด้วยความเสียสละ

8.เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง หรือเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่สำคัญที่จะเป็นอุปสรรตต่อการศึกษา

9.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษา เล่าเรียนเต็มความสามารถ และยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ

หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาด คุณสมบัติในข้อใดข้อหนึ่ง หรือตรวจสอบพบในภายหลังว่าข้อความที่แจ้งไว้ในใบสมัครเป็นเท็จ หรือหลักฐานประกอบการสมัครเป็นเอกสารเท็จหรือปลอม ผู้สมัครจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ แม้ว้าผู้สมัครจะได้สมัครหรือได้ผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม นอกจากนี้ ผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีอาญาตากฎหมายอีกด้วย


หลักฐานประกอบการสมัคร


1.ใบ สมัครคัดเลือกเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยวิธีรับตรง (แบบพิเศษ) ปีการศึกษา 2554 พร้อมติดรูปถ่ายจำนวน 1 รูป (รูปถ่ายขนาด 3×4 ซม. เป็นรูปหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)


2.เอกสารประกอบการสมัครซึ่งกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว (สามารถดาวน์โหลดได้จาก http://www.atc.chula.ac.th และ http://www.admissions.chula.ac.th)


3.สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้นมัธยมศึกษาป ีที่ 4-5 รวมภาคการศึกษาที่สถานศึกษาออกให้ พร้อมประทับตราโรงเรียน


4.สำเนาบัตรประจำตัว ประชาชน (ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)


5.สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน (ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)


6.สำเนาทะเบียนบ้าน (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)


7.สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (เฉพาะในกรณีที่ชื่อ-นามสกุลในเอกสารการสมัครไม่ตรงกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)


8.หนังสือรับรองการเป็นนักเรียนและความประพฤติจากสถานศึกษาที่กำลังศึกษา


9.ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของ รัฐหรือโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน
กรณีผู้สมัครในเขตพิเศษ ต้องมีหนังสือรับรองเงินเดือนของบิดา/มารดา ผู้ปกครอง (กรณีมีรายได้ประจำ) และหรือเอกสารอื่น ๆ ที่แสดงรายได้ พร้อมลงนามรับรองเอกสารทุกฉบับ

ทุนการศึกษา


     คณะกรรมการดำเนินการรับนักเรียนของคณะกรรมการการศึกษาวิจัยทรัพยากรการเกษตร จะพิจารณาผลคะแนนสอบ ข้อมูลจากใบสมัคร หลักฐานประกอบการสมัคร และหากเห็นสมควรให้มีการตรวจสภาพเกี่ยวกับฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัวผู้สมัคร โดยคณะกรรมการดำเนินการรับนักเรียนของคณะกรรมการการศึกษาวิจัยทรัพยากรการเกษตร จะปฏิบัติการตรวจสภาพข้อเท็จจริงโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยสามารถกระทำได้ตลอดเวลาทั้งก่อนและหลังการรับเข้าศึกษาแล้ว ถ้าหากพบว่ามีการปกบิดข้อมูลใด ๆ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีสิทธิ์ยกเลิกการให้ทุน หรือพ้นสภาพการเป็นนิสิตได้

สิทธิ์ที่ได้รับทุนจุฬาฯ-พัฒนา เกษตรไทย

ทุนประเภท ก. จะได้รับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ดังนี้

1.ได้รับค่าอาหารและใช้จ่ายส่วนตัว ประจำเดือน ๆ ละ 4,000 บาท ปีละ 10 เดือน


2.ได้ รับค่าอุปกรณ์การศึกษา ภาคการศึกษาละ 1,500 บาท ปีละ 3,000 บาท


3.ได้ รับค่าเครื่องแต่งกาย ภาคการศึกษาละ 1,000 บาท ปีละ 2,000 บาท


4.ได้รับค่าใช้ จ่ายอื่น ๆ ได้แก่ ค่าเล่าเรียน ค่าหอพัก ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น


ทุนประเภท ข. จะได้รับเช่นเดียวกับทุนประเภท ก. ยกเว้นค่าอาหารและใช้จ่ายส่วนตัว


     หมายเหตุ ผู้ที่ได้รับทุนจุฬาฯ-พัฒนา เกษตรไทย จะต้องทำสัญญาการรับทุนจุฬาฯ-พัฒนาเกษตรไทย กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะต้องไปปฏิบัติงานในเขตพื้นที่พิเศษจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ หรือพะเยา ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่องรอบพื้นที่เป้าหมายการพัฒนาทรัพยากรการเกษตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นระยะเวลา 3 ปี

     การสมัคร เมื่อกรอกใบสมัครทาง http://www.atc.chula.ac.th แล้ว ชำระค่าธรรมเนียมการสมัครส่งใบสมัครและเอกสารการสมัครทางไปรษณีย์ที่โครงการ รับตรง ปีการศึกษา 2554 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการทรัพยากรการเกษตร โดยวิธีรับตรง ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ชั้น 3 ถนนพญาไทย เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

ที่มา:http://www.moe.go.th

No comments:

Post a Comment

ต้องการดูทุนเรียนต่ออื่น